Giỏ hàng

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HỌC BỔNG BÁO

HỌC BỔNG BÁO LÀ GÌ?

Trước tiên chúng ta cần hiểu rằng, để đi du học nước ngoài thì sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền khá lớn so với thu nhập bình quân của người Việt Nam. Đối với việc du học Nhật Bản sẽ cần có khoản tiền khoảng 250 triệu đồng trở lên cho năm đầu tiên. Sau đó, người bảo lãnh sẽ cần gửi thêm khoảng 160 triệu đồng tiền học phí cho năm tiếp theo. Chưa kể những chi phí ăn ở sinh hoạt khác các bạn du học sinh phải tự đi làm thêm để trang trải. Do đó, du học Nhật Bản đối với nhiều người vẫn là một mơ ước xa xôi khó có thể thực hiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây cùng với tình trạng già hóa dân số kéo theo thiếu hụt nhân lực trầm trọng tại một số nghành nghề kinh doanh đặc thù. Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp Nhật Bản tài trợ học phí cho các sinh viên nước ngoài tới Nhật học tập và làm việc trong các nghành nghề thiếu nhân lực. Học bổng báo cũng là một trong những dạng học bổng như vậy.

HỌC BỔNG BÁO VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?

Tham khảo hình minh họa bên dưới sẽ cho ta thấy mô hình tổng quát của chương trình học bổng báo tại Nhật vận hành như thế nào.

THAM GIA HỌC BỔNG BÁO BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ?

Học bổng báo là chế độ học bổng được cấp bởi công ty báo tại Nhật. Du học sinh sẽ được nhận cả học bổng và tiền làm thêm khi làm việc tại các sạp báo được công ty báo chỉ định. Dựa trên nguyên tắc du học sinh được trợ cấp học phí, cho vay những khoản tiền cần thiết như tiền nhà, sinh hoạt phí... trước khi nhập học, các bạn du học sinh học bổng báo có thể đi du học bằng chính nỗ lực của bản thân mà không cần trợ cấp kinh phí từ cha mẹ.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG BÁO

Với những lợi ích to lớn khi được nhận học bổng như vậy nhưng điều kiện nhận học bổng không hề khó khăn như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần có đủ những điều kiện phẩm chất dưới đây là hoàn toàn có thể đăng ký tiếp nhận học bổng báo.

  1. Tốt nghiệp THPT trở lên, học lực khá, hạnh kiểm tốt.
  2. Chăm chỉ, chịu khó, có sức khỏe tốt, có ý chí nỗ lực vươn lên.
  3. Cần học 300 giờ tiếng Nhật trước khi đăng ký phỏng vấn nhận học bổng.

ĐĂNG KÍ NHẬN HỌC BỔNG BÁO Ở ĐÂU?

Công ty cổ phần SeiShin hiện đang hợp tác với các tổ chức cấp học bổng báo cho du học sinh. Do vậy, các bạn quan tâm tới chương trình học bổng báo có thể liên hệ với SeiShin để được hướng dẫn đăng ký nhận học bổng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Văn phòng: Tòa nhà HB số 154 Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 038.683.2699 (hoặc Zalo)